
พายุไต้ฝุ่นที่ไม่มีวันสิ้นสุดนอกห้อง 525 ในฮ่องกงทำให้ศิลปินคู่นี้ต้องเผชิญกับสถานการณ์ที่น่าวิตกกังวลจากข้อผิดพลาดทางดิจิทัลของ 404 ในปัจจุบัน เดิมที Elysa Wendi และ Wai Shing Lee ได้รับแรงบันดาลใจจากแนวคิด Room 666 ของ วิม เวนเดอร์ส โดยเชิญศิลปินหลายคนไปที่ห้อง 525 ของโรงแรมในช่วงพักศิลปินในปี 2019 เมื่อได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การเคลื่อนไหวทางสังคมในเมือง พวกเขาจึงเริ่มตั้งคำถามถึงหน้าที่ของศิลปิน หรือพูดอีกอย่างคือผู้สร้างภาพยนตร์อย่างพวกเขาเอง
ในช่วงเวลาเช่นนี้ Room 404 เป็นการตอบสนองเชิงเรียงความต่อสารคดี Room 525 ที่ถ่ายโดยศิลปินกลุ่มเดียวกัน ภาพยนตร์เรื่องนี้ถือเป็นการเปลี่ยนผ่านจากสารคดีสู่เรียงความ จากพื้นที่จริงของห้องไปสู่ความเป็นจริงที่เต็มไปด้วยข้อผิดพลาดที่พบบ่อยที่สุดในยุคดิจิทัล 404: ไม่พบไฟล์ ความปรารถนาที่จะแสดงความจริงเชิงวัตถุของสถานการณ์ ซึ่งผลักดันให้ผู้สร้างได้สัมผัสกับความหายนะที่เกิดขึ้นนั้น ได้หลีกทางให้กับความสงสัยที่แทรกซึมอยู่ในสถานการณ์ซึ่งปรากฏขึ้นในภาวะหลังภัยพิบัติ
ผู้สร้างภาพยนตร์อิสระและศิลปินซึ่งผ่านการฝึกฝนอย่างเป็นทางการในฐานะนักเต้นและนักออกแบบท่าเต้น ได้สำรวจความคลาดเคลื่อนและการเคลื่อนย้ายของความทรงจำและตัวตนในผลงานของเธอ โดยเธอทำงานผ่านโปรเจ็กต์สารคดีแบบผสมผสาน บทความทางภาพและเสียง และพิธีกรรมการออกแบบท่าเต้นเพื่อสำรวจเรื่องราวที่แต่งขึ้นเองเกี่ยวกับร่างกายและการเคลื่อนไหว ภาพยนตร์ของเธอได้รับการฉายอย่างกว้างขวางในเทศกาลภาพยนตร์ต่างๆ รวมถึง Jihlava, Le FIFA (มอนทรีออล) และ Image Forum (โตเกียว) และได้รับรางวัลในฮ่องกง (รางวัลทองคำ ครั้งที่ 28 จากเทศกาลภาพยนตร์ ifva) และไต้หวัน (ภาพยนตร์ทดลองยอดเยี่ยม ครั้งที่ 17 จากเทศกาลภาพยนตร์ South Taiwan Film Festival) และอื่นๆ อีกมากมาย
ผู้สร้างภาพยนตร์อิสระ สำเร็จการศึกษาจากสถาบันการออกแบบฮ่องกงและเริ่มสร้างภาพยนตร์อิสระของตนเองหลังจากที่ภาพยนตร์เรื่องแรกของเขาได้รับคัดเลือกให้เข้าฉายในเทศกาลภาพยนตร์ไต้หวันใต้ในปี 2014 ต่อมาเขาศึกษาการทำภาพยนตร์สารคดีที่ Visible Record และ Beijing Caochangdi Lab และเคยร่วมงานกับ Chinese Independent Documentary Lab ตั้งแต่ปี 2016 ถึง 2018 ภาพยนตร์สารคดีเรื่อง FAMILY FAMILY DAY (2019) ของเขาได้รับการสนับสนุนจาก HKU Documentary Seed Grants ได้รับรางวัล Gold Award (ประเภทเปิด) ในงานประกาศรางวัล ifva ครั้งที่ 24 ในฮ่องกงในปี 2019 ภาพยนตร์ล่าสุดของเขา ได้แก่ AFAR (2023) ภาพยนตร์คอมมิชชันของพิพิธภัณฑ์ West Kowloon M+ และ A LONG WALK (2022) ภาพยนตร์คอมมิชชันของ Taikwun Contemporary Arts